Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, ở bộ phận sinh dục của nữ giới sẽ tiết ra một loại chất dịch được gọi là khí hư. Khí hư là một dấu hiệu có liên hệ đến bệnh lý đường sinh dục nếu khí hư bất thường . Vậy khí hư bất thường do những nguyên do nào gây nên?

Bình thường khí hư có màu trắng trong , có thể có màu hơi vàng, số lượng khí hư tăng nhiều lên vào thời khắc trước và sau khi rụng trứng. Đặc biệt ở thời khắc rụng trứng, khí hư có thổ lộ dai, loãng, có thể kéo thành sợi.

Trong khi đó khí hư bất thường lại có những thổ lộ như: khí hư màu vàng, xanh hoặc trắng đục, loãng, ra nhiều, có mùi hôi,…lại là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên hồ hết chị em phụ nữ đều không biết khí hư bất thường do nguyên do nào gây nên, vì vậy mà thường chậm trễ trong việc khám chữa.

Thực tế, khí hư bất thường bị gây nên bởi chính những thói quen trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày của người bệnh, theo đó, những nguyên do đó bao gồm:

- Do căng thẳng: Những căng thẳng trong công việc, cuộc sống cũng dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, khí hư ra nhiều bất thường .

- Do quan hệ dục tình không an toàn: Quan hệ với người mắc bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh lây truyền qua đường dục tình là nguyên do khiến vùng kín bị vi khuẩn, virus tấn công , gây bệnh.

- Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: nhất là trong kỳ kinh và sau khi quan hệ, từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn thâm nhập và gây bệnh với triệu chứng trước hết là khí hư bất thường .

- Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách: Việc vệ sinh quá nhiều lần một ngày, dùng dung dịch rửa không ăn nhập , không thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh hoặc thụt rửa vùng kín là những nguyên do khiến vùng kín mất đi độ cân bằng vốn có, từ đó gây nên khí hư bất thường .

- Do viêm nhiễm phụ khoa: Các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, viêm vùng chậu,…đều có triệu chứng điển hình là khí hư bất thường mà chị em nên lưu ý.

Trên đây là câu trả lời cho khí hư bất thường do những nguyên do nào gây nên, vì vậy lời khuyên cho chị em khi thấy có những thổ lộ khí hư bất thường kèm theo có mùi hôi, màu sắc dị thường là hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và kịp thời có phương pháp chữa trị . Khám phụ khoa định kỳ hàng năm là cách dễ dàng để sớm phát hiện ra những bệnh phụ khoa tiềm ẩn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

AKZ