Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Hỏi
Chào bác sỹ. Tôi là Hồng năm nay 27 tuổi và đang mai thai cháu thứ hai được 12 tuần. Khoảng 1 tuần gần đây tôi lại thấy vùng kín của mình có triệu chứng ngứa ngáy, khí hư có màu vàng xanh kèm theo những mùi hôi rất khó. Khi tìm hiểu tin tức trên mạng tôi được biết đây là một vài đặc điểm của bệnh viêm âm đạo. Tôi đang rất lo âu vì sợ bệnh có khả năng ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng. Xin hỏi chuyên gia bị viêm âm đạo lúc mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không?. Mong sớm nhận được phúc âm từ thầy thuốc. (Hồng, Bình Dương)
tư vấn
Thân chào Hồng!
Rất vui vì bạn đã chú ý và gửi khúc mắc của mình vào chuyên mục giải đáp của cơ sở y tế đa khoa Quốc tế HCM. Có nhẽ câu hỏi của bạn cũng là vấn đề được nhiều phái yếu để ý. Dưới đây sẽ là một vài tư vấn của chúng tôi về vấn đề này.
Theo như những gì bạn biểu đạt trong thư gửi về cho chúng tôi thì rất có khả năng bạn đã mắc phải bệnh viêm âm đạo. Đây là một bệnh viêm nhiễm phụ khoa khá phổ quát ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Viêm âm đạo là hiện tượng âm đạo bị hiện tượng viêm nhiễm do nhiều lý do gây nên như nấm, vi khuẩn, trùng roi… Vùng kín của phái đẹp rất mẫn cảm nên chỉ cần một đổi thay nhỏ làm mất thăng bằng trong môi trường âm đạo cũng có lẽ sẽ gây ra bệnh viêm nhiễm. Đặc thù là phái đẹp đang mang thai do độ pH trong môi trường âm đạo thay đổi tạo điều kiện dễ dàng cho vi rút tiến xâu gây ra bệnh viêm nhiễm. Không những thế, lúc mang thai lượng dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn so với thường ngày khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo môi trường lý tưởng cho một vài lý do có hại vững mạnh, gây ra hiện tượng viêm nhiễm.
khi mang thai bị viêm âm đạo người nhiễm bệnh sẽ có một vài biểu hiện như: vùng âm đạo bị tấy đỏ, ngứa, hot rát; đi tiểu tần suất cao, ra nhiều dịch tiết âm đạo màu vàng xanh hay màu trắng đục tất nhiên mùi khó chịu rất khó khăn. Một vài đặc điểm này khiến nữ giới gặp không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày.
Vậy bị viêm âm đạo lúc mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không?
Đối với phụ nữ, giai đoạn mang thai rất nhạy cảm nên bất cứ một quá trình trình viêm nhiễm sinh dục nào cũng có lẽ sẽ ảnh hưởng không tốt vào sức khỏe của thai nhi và bệnh viêm âm đạo cũng không ngoại lệ. Nếu như người mẹ khi mang thai mà bị viêm âm đạo nhưng lại không có bí quyết khắc phục kịp thời thì bệnh có lẽ sẽ gây ảnh hưởng vào sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của thai nhi. Cụ thể như:
>>> Bài cùng chủ đề : Cần làm gì khi âm đạo bị ngứa?
• khi sinh thường do ảnh hưởng từ người mẹ mắc bệnh nên trẻ lúc sinh ra dễ mắc phải những bệnh tình như viêm mắt, viêm da… do tiếp xúc với nấm, vi khuẩn…
• khi người mẹ bị viêm âm đạo trẻ sinh ra sẽ dễ bị nhẹ cân, suy dinh dưỡng hơn so với thông thường, thậm chí các trường hợp còn dẫn vào sảy thai.
• Với một số bé gái thì có lẽ sẽ bị viêm âm đạo trong khoảng người mẹ, đây là trường hợp viêm âm đạo bẩm sinh rất khó khăn chữa do hệ miễn nhiễm của trẻ chưa tốt nên không thể đưa ra cách chữa bằng các loại thuốc thường ngày.
tương tự nhiều hệ lụy mà bệnh viêm âm đạo lúc mang thai gây ra đối với thai nhi là chẳng hề nhỏ. Do vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo bạn Hồng nên vào ngay những phòng khám chuyên khoa có đảm bảo nhằm mục đích là được kiểm tra thăm khám và đưa ra cách chữa kịp thời. Sau khi rà soát, xác định được căn bệnh chuyên gia sẽ chỉ thị bệnh nhân dùng các loại thuốc hợp lý nhất, tránh việc tự chữa gây kháng thuốc và ảnh hưởng vào thai nhi.
không những vậy, chỉ mất khoảng mang thai phụ nữ cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt như ăn nhiều sữa chua, tỏi, giảm đồ ngọt, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ lót thoáng mát, khi đi vệ sinh nên lau trong khoảng trước ra sau để có thể tránh vi rút thâm nhập tới vùng kín…​
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

AKZ