Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018


rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng phổ biến ở phái yếu song có rất nhiều phái đẹp thiếu một vài tri thức căn bản về hiện tượng này.Chính do vậy, trong phạm vi bài viết này phòng khám chúng tôi địa chỉ đa khoa quốc tế HCM xin được giới thiệu các điều cần biết về rối loạn kinh nguyệt giúp nữ giới có thêm tri thức để từ ấy có những bí quyết giải quyết kịp thời ví như không may mắc phải.
Thế nào là kinh nguyệt không đều?
Kinh nguyệt là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của một người phái yếu diễn ra từ dậy thì cho đến tuổi mãn kinh. Ở phái đẹp, kinh nguyệt xuất hiện đều đặn và lặp đi lặp lại hàng tháng nên được gọi là chu kỳ kinh nguyệt.Tuy nhiên, chẳng phải phái yếu nào cũng có một chu kỳ kinh nguyệt ổn định như mong muốn, nhiều phái yếu bị kinh nguyệt không đều gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe sinh sản.
rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng hành kinh không theo một chu kỳ nhất định, nguyệt san có khả năng tới sớm, đến muộn hoặc thậm chí là vô kinh. Hiện tượng kinh nguyệt không đều thường gặp ở một vài bạn gái trong tuổi dậy thì hậu quả đáng tiếc phái yếu trong tuổi tiền mãn kinh.
nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều
chị em phụ nữ có thể bị rối loạn kinh nguyệt do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải kể tới những lý do như:
Tâm lý không ổn định: Cuộc sống tiên tiến khiến phụ nữ phải chịu sức ép rất lớn từ công việc, vợ chồng, một vài mối quan hệ dẫn đến tâm trạng dị thường, tinh thần bị ức chế, bít tất tay stress kéo dài dễ gây đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt.
Mất thăng bằng hormone: Sự mất thăng bằng hormone có khả năng làm cho công đoạn phóng noãn gặp vấn đề, trứng không được rụng tuân theo chu kỳ gây ra rối loạn kinh nguyệt. Nguyên nhân gây mất cân bằng hormone có khả năng là do chị em bị béo phì, chế độ ăn uống thất thường…
Suy dinh dưỡng: số lượng người bị suy thức ăn, chán ăn sẽ làm ngưng bài tiết hormone và ngưng rụng trứng dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều.
Tác dụng phụ của thuốc: Trong thuốc tránh thai có chứa cả hormone estrogen và progesterone nên lúc phái yếu tiêu dùng trong một thời gian dài sẽ ngăn chặn quá trình rụng trứng bằng cách duy trì mức hormone kích thích tố.
Do tuyến giáp hoạt động kém: một vài bệnh tình ở tuyến giáp có thể làm ảnh hưởng vào lượng bài tiết hormone prolactin- một loại hormone sinh sản do tuyến yên sản xuất ra. Sụ đổi thay của nồng độ hormone này có thể gây ảnh hưởng vào tuyến dưới đồi và phái yếu có khả năng bị mất kinh.
Nhiễm lạnh trong một thời gian dài: chị em phụ nữ thường có khả năng chất tương đối yếu nên lúc bị nhiễm lạnh trong một thời kì dài sẽ dễ dẫn vào những vấn đề, trong ấy rối loạn kinh nguyệt là một ví dụ điển hình. Lúc bị lạnh chỉ mất khoảng dài, mạch máu sẽ bị co lại một thủ thuật kì dị dẫn vào hiện tượng kinh nguyệt không đều hoặc bị bế kinh.
Do mắc các bệnh lý phụ khoa: phái đẹp có khả năng bị rối loạn kinh nguyệt do mắc phải một vài bệnh viêm nhiễm phụ khoa như hội chứng đa nang buồng trứng, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng…
>>> Bài cùng chủ đề : Kinh nguyệt vón cục màu đen
một vài lý do khác: hiện tượng kinh nguyệt không đều cũng có lẽ sẽ là do chuyển động quá nhiều, rối loạn ăn uống, nhiều lần tiêu dùng những chất kích thích như bia, rượu, cafein…
Mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt
Ngoài việc điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng một số cách thức kể trên chị em phụ nữ cũng có lẽ sẽ tiến hành những mẹo được lưu truyền trong dân gian có tác dụng chữa trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả như:
Hạt vừng
Hạt vừng có chứa phần lớn khoáng chất, vitamin nên có thể tương trợ điều trị kinh nguyệt rất hiệu quả. Lúc bị rối loạn kinh nguyệt phụ nữ chỉ cần giã nhỏ hạt vùng đã được ngâm qua đêm rồi đem lọc lại với nước mỗi ngày uống hai lần để chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định trở lại.
Đu đủ
Trong quả đu đủ có chứa rất nhiều chất dưỡng chất, chất chống oxy hóa nên rất khả quan cho công đoạn đưa ra cách chữa bệnh. Bạn có khả năng dùng đu đủ như một món ăn hàng ngày hoặc có lẽ sẽ say thành sinh tố uống mỗi ngày nhằm mục đích là có hiệu quả tốt nhất.
Hạt thì là
Hạt thì là có chứa phần lớn sắt nên nó rất tích cực cho chị em trong chu kỳ kinh nguyệt. Để có thể dùng hạt thìa là chữa trị rối loạn kinh nguyệt phái đẹp hãy lấy một muỗng cà phê hạt thìa là phối hợp với 1 muỗng cà phê mật ong ăn mỗi ngày.
tuy thế nhưng, chị em phụ nữ khi bị kinh nguyệt không đều cũng có khả năng tham khảo những mẹo dân gian khác như tiêu dùng hoa dâm bụt hoặc lá húng quế…
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

AKZ