Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018


Kinh nguyệt là tín hiệu trước nhất báo hiệu khả năng sinh sản của chị em. Kinh nguyệt là 1 trong những tín hiệu quan yếu phản ảnh sức khỏe sinh sản của chị em đàn bà. Lúc bước vào tuổi dậy thì, đa số chị em sẽ đều thấy xuất hiện kinh nguyệt. Giả dụ trên 18 tuổi mà đàn bà chưa thấy xuất hiện kinh nguyệt thì chứng tỏ bạn không mang kinh nguyệt. Vậy hiện tượng ko có kinh nguyệt này do khởi thủy nào gây nên?​
Chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới được chi phối bởi toàn bộ các nguyên tố trong cơ quan sinh sản. Kinh nguyệt xuất hiện do đa dạng nguyên tố khác nhau tác động, ví như 1 trong các cơ quan bị tác động sẽ gây ra trạng thái ko có kinh nguyệt hay còn gọi là vô kinh ở phụ nữ. Trường hợp ko sở hữu kinh nguyệt thường rơi vào 2 trường hợp: vô kinh nguyên phát và vô kinh thứ phát. Vô kinh nguyên phát là tình trạng khi qua tuổi dậy thì, đàn bà chưa xuất hiện kinh nguyệt một lần nào. Vô kinh thứ phát là tình trạng đàn bà đã xuất hiện kinh nhưng lại bị mất kinh đột ngột. Mang gần như nguyên do gây nên hiện trạng vô kinh. Vô kinh là một trong các ngành nghề của nội tiết phụ khoa, việc mua ra nguyên do gây vô kinh rất khó chẩn đoán và điều trị. Hiện tượng ko mang kinh nguyệt với thể bắt nguồn trong khoảng các nguyên cớ sau:
Vô kinh nguyên phát
nếu phụ nữ đã 18 tuổi mà chưa hề mang kinh lần nào. Vô kinh thứ phát thường xảy ra ở các đàn bà bị khuyết tật bẩm sinh như teo buồng trứng, suy tuyến yên… khi mắc phải những tật bẩm sinh này, phụ nữ thường không mang điều kiện để trứng trưởng thành và rụng, nên không hình thành kinh nguyệt và ko xuất hiện kinh nguyệt. Khi nữ giới với buồng trứng ko vững mạnh, sẽ ko xuất hiện chu kỳ rụng trứng, sẽ không hình thành chu kỳ kinh nguyệt, lúc Đó kinh nguyệt sẽ ko xuất hiện. Một số trường hợp khác những nữ giới không có tử cung, màng trinh không bị thủng, không với vách ngăn âm đạo… thì cũng sẽ không xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra bạn có thể nhân biết được hiện tượng này qua việc Quan sát các hiện tượng trên thân thể nữ giới như không sở hữu lông mu hoặc lông vú. Trong 1 số trường hợp nữ giới mắc những tật bẩm sinh thường ít mang những bộc lộ điển hình nên rất khó nhận diện.
Vô kinh thứ phát
Chỉ hiện trạng đàn bà đã từng có kinh nguyệt nhưng 3 chu kỳ gần nhất không thấy xuất hiện kinh nguyệt. Vô kinh thứ phát thường đáng lo ngại, khởi hành từ phổ quát nguyên cớ khác nhau, trong chậm tiến độ phải nhắc đến các trường hợp sau:
có thai: đây là trường hợp hình dong đầu tiên lúc bị chậm kinh. Ví như với quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ bạn có thai là rất cao. Vô kinh là bộc lộ rõ nhất lúc có thai.
Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố nắm vai trò quan trọng trong việc điều tiết sinh lý và khả năng sinh sản của nữ giới. Nội tiết tố bị rối loạn sẽ khiến trứng rụng và chu kỳ kinh nguyệt bất thường, hoặc không rụng trứng dẫn đến không mang kinh nguyệt.
Do mắc những bệnh phụ khoa: khi đàn bà mắc các bệnh lý tại tử cung, buồng trứng như tắc vòi trứng, u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung…sẽ dẫn tới vô kinh.
>>> Bài cùng chủ đề : Nguyên nhân kinh nguyệt không đều
Do nữ giới thực hành những thủ thuật nạo phá thai hoặc sau sinh con cũng là những đối tượng dễ bị mắc hiện trạng không có kinh nguyệt. Sau một khoảng thời gian nếu kinh nguyệt không xuất hiện trở lại thì bạn cần phải theo dõi để kịp thời điểm phục.
ví như khi quan tuổi trưởng thành mà kinh nguyệt ko xuất hiện hoặc đột ngột bị mất kinh thì bạn cần phải theo dõi, thấp nhất nên đi khám phụ khoa để mang thể tìm ra được cỗi nguồn và kịp thời khắc phục tình trạng này. Nếu hiện trạng này kéo dài sẽ tác động đến sức khỏe sinh sản của đàn bà.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

AKZ