Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018


Kinh nguyệt là một phần chẳng thể thiếu trong thế cuộc của một người nữ giới. Kinh nguyệt xuất hiện hàng tháng là hiện tượng sinh lý bình thường của người nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nếu trong độ tuổi sinh sản mà phái đẹp không thấy kinh nguyệt xuất hiện hay có tên gọi khác là vô kinh thì chị em nữ giới cần phải tìm hiểu rõ vấn đề này bởi hiện tượng này có lẽ sẽ gây ảnh hưởng vào sức khỏe sinh sản sau này. Vậy vô kinh liệu có thể mang thai được không? Dưới đây sẽ là lời tư vấn của phòng khám chúng tôi về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!​
trước hết, chị em phụ nữ cần phải hiểu vô kinh là gì?
Vô kinh là hiện tượng người nữ giới trong tuổi sinh đẻ mà không có kinh nguyệt. Vô kinh được chia thành hai loại là hiện tượng vô sinh nguyên phát và vô kinh thứ phát.
Vô kinh nguyên phát
- Là hiện tượng Cả nhà nữ không thấy tháng nguyệt xuất hiện từ khi dậy thì cho đến khi 18 tuổi. Lý do gây vô kinh nguyên phát thường là do một vài khuyết thiếu ở buồng trứng hoặc là do hệ thần kinh trung ương và tuyến yên gặp phải một vấn đề nào đấy gây ảnh hưởng tới việc sản sinh ra hormone có liên quan vào chu kỳ kinh nguyệt.
Vô kinh thứ phát
- Là hiện tượng chị em phụ nữ bị mất kinh đột ngột sau một thời kì đã có kinh trước đấy. Các trường hợp bị vô kinh thứ phát thường khởi hành từ lý do sau mang thai, cho con bú hoặc do vận dụng một bí quyết tránh thai nào đấy. Không những thế, vô kinh thứ phát cũng có thể bắt nguồn trong khoảng các găng tay, stress kéo dài, người có chế độ sinh hoạt không tốt, làm việc quá sức hoặc cũng có lẽ sẽ là do tiêu dùng một vài sản phẩm có tính kích thích như thuốc lá, bia, rượu…
Vô kinh có thể mang thai được không?
đáp câu hỏi này, chúng tôi y tế phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết: Đối với một vài trường hợp bị vô kinh nguyên phát thì rất có khả năng là do buồng trứng hoạt động không thường nhật. Lúc chức năng của buồng trứng bị ảnh hưởng thì quá trình rụng trứng có khả năng sẽ không xảy ra hoặc sự phóng noãn có khả năng diễn ra nhưng rất khó chịu để thụ thai, nguy hiểm hơn có thể gây hiện tượng vô sinh – vô sinh hiếm muộn.
Còn với số người bị vô kinh thứ phát thì trình tự rụng trứng cũng sẽ bị rối loạn, không đều đặn nên việc thụ thai và mang thai cũng rất khó.
Tóm lại, khi bị vô kinh dù là nguyên phát hay thứ phát thì đều có lẽ sẽ ảnh hưởng vào khả năng mang thai sau này. Nhằm mục đích là đề phòng được biến chứng nguy hiểm này, bỗng nhiên thấy kinh nguyệt xuất hiện thì phái đẹp nên đến ngay bệnh viện hay các địa chỉ chuyên khoa có đảm bảo nhằm mục đích là được các bác sỹ kiểm tra và chữa trị kịp thời. Căn cứ tới tình trạng bệnh tình chuyên gia sẽ đưa ra hướng chữa trị thích hợp nhất cho từng người mắc bệnh. Điều mà chị em cần phải làm đó chính là tuân thủ theo đúng chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa, tuyệt đối không được mua thuốc về tự đưa ra cách chữa tại nhà.
bên cạnh đó, một trong một vài cách xử lý chứng vô kinh mà phái yếu cũng nên ứng dụng chính là duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất thực phẩm, tập tành thể dục thể thao mỗi ngày, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý…​
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

AKZ