Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018


dịch tiết âm đạo (hay còn gọi là dịch âm đạo) không chỉ có tác dụng giữ ẩm âm đạo, phòng ngừa các tác nhân có hại xâm nhập trực tiếp tới vùng kín và gây bệnh mà còn giúp cho tinh trùng chuyển di vào để có thể thụ tinh. Chính Do đó, phái yếu nên theo dõi các biểu hiện về màu sắc của dịch tiết âm đạo để từ đó biết được tình trạng sức khỏe và khả năng sinh sản của mình. Nếu thấy dịch tiết âm đạo có những triệu chứng dị thường nữ giới cần đến ngay một vài địa chỉ chuyên khoa để có thể được rà soát và điều trị kịp thời bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề liên quan vào sức khỏe.
Cảnh báo sức khỏe qua màu sắc của khí hư
thường nhật, khí hư sẽ có màu trong trắng, loãng, có độ nhầy, không có mùi hoặc có mùi hôi hơi nhẹ. Nếu như khí hư ra nhiều, có màu sắc và thuộc tính khác lạ so với các tín hiệu kể trên thì đó là đặc điểm dị kì của dịch tiết âm đạo và dấu hiệu này có thể cảnh báo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bạn đang gặp phải một vấn đề nào đó.
Thông qua sự đổi thay màu sắc của dịch tiết âm đạo phái yếu có thể nhận biết được những trở ngại có liên quan vào sức khỏe và khả năng sinh sản. Cụ thể như:
khí hư trong
nếu thấy dịch tiết âm đạo có trong, nhầy dính, loãng như nước, không có mùi hôi khó chịu thì đấy có lẽ sẽ là triệu chứng cảnh báo một vài bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung hoặc cũng có khả năng là bệnh lạc nội mạc cổ tử cung.
khí hư có màu vàng hoặc màu xanh
Hiện tượng khí hư bỗng nhiên chuyển sang màu vàng hoặc màu xanh, có bọt kèm theo thì có thể là do biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do những vi khuẩn trùng roi.
khí hư có màu trắng và bị đóng cục
Trường hợp này có lẽ sẽ là triệu chứng nhận diện bệnh viêm âm đạo do nấm Candida. Ngoài ra, người nhiễm bệnh còn cảm thấy ngứa ngáy, khó khăn ở “vùng kín”.
dịch tiết âm đạo đục hoặc có màu vàng
Hiện tượng này là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải bệnh viêm vùng chậu hoặc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu…
khí hư có màu trắng và lệt sệt
Như đã đề cập ở trên, thường ngày khí hư sẽ có màu trắng trong nhưng nếu như nó có màu trắng giống như sữa và lệt sệt, kèm theo chính là tình trạng ngứa âm đạo, đau khi làm tình thì đó chính là dấu hiệu giúp bạn nhận diện một số bệnh lý như viêm âm đạo do nấm, viêm cổ tử cung…
dịch tiết âm đạo có lẫn máu
Hiện tượng này có khả năng là đặc điểm cho hay chị em phụ nữ đang mang thai trong giai đoạn đầu. Ngoài ra, phái yếu cũng không nên chủ quan bởi đây có lẽ sẽ là dấu hiệu cảnh báo bệnh lạc nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung hoặc cũng có khả năng là ung thư cổ tử cung. Đặc trưng, nếu thấy khí hư lỏng như nước gạo thì đó chính là biểu hiện cho hay bạn đang mắc bệnh ung thư cổ tử cung thời kỳ cuối hoặc u xơ cổ tử cung dưới niêm mạc.​
chia sẻ trong khoảng bác sĩ: Tất cả một vài dạng dịch tiết âm đạo trên đều là tín hiệu thất thường của một vài bệnh ở cơ quan sinh dục và một số tình trạng bệnh này cần phải được chuẩn đoán sớm và điều trị kịp thời. Vì thế nên, các chuyên gia y tế khuyến cáo chị em phụ nữ khi tìm ra một số đặc điểm trên cần vào ngay những cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được một số bác sỹ làm kiểm tra và điều trị đúng cách thức. Phái đẹp tuyệt đối không được sắm thuốc về tự đưa ra cách chữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

AKZ