Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018


lúc nào cần đi khám cổ tử cung? Cổ tử cung là một trong một số bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản, là cánh cửa ngăn tử cung với bên ngoài. Bình thường, cổ tử cung chỉ mở lúc đến kỳ nguyệt san hoặc lúc sinh đẻ, còn lại nó sẽ đóng kín để nó làm cản trở không cho các lý do có hại như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng trong khoảng cơ quan sinh dục ngoài tiến xâu tới cơ quan sinh dục trong của phái đẹp.
một vài tình trạng bệnh về cổ tử cung một lúc đã phát sinh sẽ có ảnh hưởng trực tiếp vào sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí gây hiện tượng vô sinh hoặc tử vong nếu như không được tìm ra sớm và điều trị kịp thời. Vậy, khi nào cần đi khám cổ tử cung? Hãy tham khảo chỉ dẫn của phòng khám chúng tôi phụ khoa cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM trong bài viết sau:
lúc nào cần đi khám cổ tử cung?
thầy thuốc phụ khoa tư vấn, chị em phụ nữ cần đi khám cổ tử cung trong những trường hợp sau:
Khám cổ tử cung khi xuất hiện một số tín hiệu thất thường có liên quan vào cổ tử cung và tử cung.
bình thường, những tín hiệu dị thường này đều có liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt, thất thường trong trình tự đi tiểu và kì dị trong làm tình. Các triệu chứng khác nhau có thể là dấu hiệu của những tình trạng bệnh khác nhau. Cụ thể:
Polyp tử cung: Kinh nguyệt khác thường, kinh nguyệt kéo dài, hành kinh ra máu quá nhiều…
U xơ tử cung: U xơ kích thước nhỏ phái yếu bị tiểu buốt, tiểu khó; đối với u xơ kích thước lớn chị em nữ giới bị đau khi giao phối, bụng chướng…
Lạc nội mạc tử cung: một số mảnh nội mạc tử cung không theo máu kinh ra ngoài mà đi lạc vào một vài bộ phận khác của cơ quan sinh sản gây ra hiện tượng đau bụng kì dị, cơ thể mỏi mệt, xuất huyết không rõ tác nhân và thậm chí là đau khi giao hợp…
U nang tử cung: một số khối u giống như một số túi nhỏ xuất hiện ở một hoặc nhiều u ở nhiều vị trí trong tử cung làm cho dịch tiết âm đạo dị thường cố nhiên những mùi hôi.
>>> Bài liên quan : Dấu hiệu polyp cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung: dịch tiết âm đạo ra nhiều, có mùi khó chịu, bị chảy máu và đau lúc quan hệ tình dục…
Ung thư cổ tử cung: chảy máu kì dị có lẽ sẽ là rỉ máu không do chu kỳ kinh hoặc bị chảy máu lúc quan hệ tình dục, cảm giác đau vùng xương chậu hoặc đau vùng bụng dưới…
Khám cổ tử cung định kỳ
số đông phái đẹp đều chỉ đi khám lúc có các biểu hiện kì dị ở cổ tử cung. Tuy thế, việc phát hiện bệnh trong giai đoạn này thỉnh thoảng là quá muộn và khó khăn có thể cứu vãn. Do đó, công tác đi khám định kỳ và kiểm tra sức khỏe cổ tử cung trong khoảng sớm vẫn được đề cao hơn cả. Chúng tôi cho rằng:
Tất cả một số chị em trong độ tuổi 30-49 nên xét nghiệm chắt lọc sớm ung thư cổ tử cung (sàng lọc pap smear) bởi đây là độ tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh.
Khám cổ tử cung định kỳ trong khoảng 6 tháng đến 1 năm một lần, đề cập cả trong trường hợp cổ tử cung có hoặc không xuất hiện những biểu hiện kì dị nào.
Chuẩn bị trước lúc đi khám cổ tử cung?
thời gian khám cổ tử cung tốt nhất là hai,3 ngày sau lúc sạch kinh (khoảng 1 tuần sau khi chu kỳ kinh nguyệt kết thúc).
Không làm tình trước hai ngày lúc đi khám cổ tử cung do quan hệ tình dục trước lúc quan hệ có sự tham gia của tinh trùng sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, kết quả kiểm tra kém tính chính xác.
Không tiêu dùng dung dịch vệ sinh và bất cứ loại thuốc bôi âm đạo nào trong vòng 1-2 ngày trước lúc đi khám do nó có khả năng thay đổi thuộc tính tế bào trong âm đạo.
phác đồ kiểm tra cổ tử cung như thế nào?
Khám cổ tử cung là một phần quan trọng trong trình tự làm kiểm tra phụ khoa của chị em phụ nữ. Khi thăm khám cổ tử cung, thầy thuốc sẽ vận dụng các xét nghiệm sau:
thăm khám bên ngoài: thầy thuốc sẽ thăm khám cơ quan sinh dục bên ngoài, âm đạo, âm hộ và cổ tử cung. Trong đấy, cổ tử cung thông thường sẽ có được tráng bằng tế bào lát tầng và không tiết chất nhầy. Thời gian khám âm đạo cổ tử cung chỉ mất từ 5 vào 10 phút.
tiến hành soi tươi dịch âm đạo: thời gian có kết quả soi tươi thường mất trong khoảng 30 phút tới 1 tiếng tùy từng địa chỉ.
Xét nghiệm pap smear: chuẩn đoán các tế bào dị thường ở cổ tử cung và khả năng ung thư cổ tử cung.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

AKZ