Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018


giai đoạn đầu thai kỳ có phản ứng như thế nào
Ở giai đoạn đầu mang thai, do sự làm tổ và phát triển của bào thai khiến cho môi trường bên trong thân thể người mẹ xuất hiện nhiều thay đổi, điều này có lẽ sẽ dẫn tới các bức xúc dị thường. Phản ứng dự đoán có thai thường ngày là sự chấm dứt kinh nguyệt, căng tức vùng ngực, khó khăn buồn nôn, tiểu nhiều,… tuy thế, có một điều mà chị em nữ giới phải quan tâm là, không phải cứ khó chịu buồn nôn thì đã là mang thai.
1. Mất kinh
Đây là tín hiệu dự đoán có thai tìm ra hơi dễ, thường thì nữ giới trong độ tuổi sinh sản có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, sau khi phát sinh quan hệ, chu kỳ kinh nguyệt thông thường đấy nếu kéo dài trên 2 tuần không xuất hiện, thì có lẽ sẽ bạn đã mang thai.
hai. Thường cảm thấy khó khăn, buồn nôn
Hầu hết chị em mang thai ở thời kỳ đầu thường cảm thấy nôn nao, buồn nôn, đặc thù là khi khởi đầu một ngày mới. Chừng độ của dấu hiệu cũng tùy vào vào cơ địa từng người, có một vài phụ nữ dấu hiệu hơi nhẹ, có người thì nguy hiểm hơn. Ngoài ra nếu như cơ thể quá mức nôn nao, buồn nôn thì mới cần đi khám, ví như không thì đây cũng chỉ là biểu hiện mang thai bình thường.
3. Vùng ngực có cảm giác căng nhức và ngứa ngáy
Vùng ngực căng nhức và ngứa ngáy là hiện tượng sinh lý trong thời kỳ đầu mang thai, tuy nhiên, phụ nữ sẽ còn thấy một số biến đổi khác như màu sắc đầu ti chuyển màu sậm hơn, một vài tĩnh mạch dưới lớp da vùng ngực cũng rõ ràng hơn, đầu ti nhô ra…
4. Tiểu nhiều
khi mang thai vào tháng thứ ba, do bàng quang bị tử cung càng ngày càng phát triển lớn chèn lấn, khiến cho dung tích bóng đái biến nhỏ lại, dẫn tới hiện tưởng tiểu nhiều. Lúc số lần bạn ghẹ thăm nhà vệ sinh tự nhiên nhiều hẳn lên, người khác và bạn bè bạn sẽ chú ý và liên tưởng vào ngay một trong các tác nhân lớn gây buồn nôn là – mang thai.
5. Mệt mỏi, uể oải
Sau khi mang thai, trong cơ thể người chị em nữ giới có phần nhiều thay đổi, sự bít tất tay của cơ thể trong giai đoạn này đặc thù làm cho người phái yếu cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Những phản ứng mang thai khác như nôn nao, buồn nôn, tiểu nhiều cũng làm phung phí ý thức và thể lực của chị em, khiến mệt mỏi tăng nhanh.
6. Chán ăn
Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến vị giác và xúc giác, bởi vậy phụ nữ khi có bầu thường cảm thấy chán ăn, đặc biệt buồn nôn khi trông thấy các món ăn rán chiên nhiều dầu mỡ, ngấy. Không những vậy cũng có các trường hợp chị em nữ giới lại đặc biệt thèm ăn do vị giác chịu ảnh hưởng theo hướng tích cực.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

AKZ